TRƯỜNG TIỂU HỌC LÊ HỒNG PHONG: ỨNG DỤNG PHÒNG HỌC THÔNG MINH TRONG ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC

 Tiếp tục phát huy tính tích cực của việc sử dụng các thiết bị, phần mềm của phòng học thông minh, ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy và học tập. Trường tiểu học Lê Hồng Phong là một trong những trường học đi đầu trên địa bàn TP đã  triển khai thành công chuyên đề "Ứng dụng phòng học thông minh trong đổi mới phương pháp dạy học"

Là một trong những trường học đã được TP đầu tư các trang thiết bị phòng học thông minh, mặc dù chưa được bàn giao và nghiệm thu, tập thể thầy trò nhà trường  đã mạnh dạn triển khai các lớp tập huấn, cách sử dụng thiết bị tương tác thông minh gồm: Máy vi tính, máy chiếu, bảng tương tác hoặc màn hình hỗ trợ cảm ứng, phần mềm soạn giáo án, cùng với các thông tin liên quan… Đến nay giáo viên trong nhà trường đã sử dụng thuần thục các phần mềm và thiết bị phòng học thông minh được trang bị.

Tại hội thi giáo viên giỏi cấp trường và thi đua thao giảng để có những giờ dạy tốt của nhà trường. Trong tiết học môn toán hay tập đọc, giáo viên  nhà trường đã sử dụng và khai thác thuần thục, phát huy tối đa tác dụng của các thiết bị trong phòng học thông minh. Vận dụng khai thác  những tính năng và ứng dụng của các phần mềm  sách giáo khoa, phần mềm Actic, Violet và paopoi để viết vẽ đa dạng thay thế cho bảng phấn thông thường hoặc giáo viên có thể đưa các tài liệu từ máy tính cũng như tài liệu từ intenet và bài giảng .Việc ứng dụng phòng học thông minh trong tiết dạy đúng lúc, đúng chỗ, hợp lí, sử dụng tốt các chức năng trên giao diện cảm ứng đã góp phần tạo thành công cho bài dạy, thực sự mang lại lợi ích cho học sinh nhà trường và còn có ý nghĩa rất quan trọng với sự phát triển của thành phố.

Thông qua chuyên đề "Ứng dụng phòng học thông minh trong đổi mới phương pháp dạy học" của  trường tiểu học Lê Hồng Phong,  cho thấy việc ứng dụng phòng học thông minh trong đổi mới phương pháp dạy học của nhà trường bước đầu có hiệu quả, tăng sự tương tác hai chiều tích cực giữa giáo viên và học sinh, góp phần rèn thói quen chủ động trải nghiệm, sáng tạo, khám phá kiến thức cho học sinh. Đặc biệt những tiết học này còn được kết nối trực tuyến đến ban giám hiệu nhà trường để thuận tiện cho việc dự giờ và góp ý cho mỗi tiết học. Và những tiết học như thế này cần thiết phải được các trường bạn cũng như tập thể nhà trường cùng chia sẻ, trao đổi việc ứng dụng CNTT trong giảng dạy để những tiết học ứng dụng công nghệ thông tin ngày một nhiều hơn nữa góp phần nâng cao chất lượng học tập của học sinh .

Đồng chí Hoàng Anh , Phó phòng Giáo dục- Đào tạo TP Hạ Long: Mô hình lớp học thông minh thực chất là mức độ cao ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học, đã và đang cho phép cả giáo viên và học sinh hưởng thụ không gian công nghệ thông tin trong giáo dục, qua đó nâng cao chất lượng dạy và học. Ngành GD TP tiếp tục triển khai sâu rộng hơn ở các trường học tiếp theo….

Là một trường đi đầu việc sử dụng thí điểm ứng dụng phòng học thông minh trong đổi mới phương pháp dạy học, trường tiểu học Lê Hồng Phong đã bước đầu rút ra được những kinh nghiệm quý báu trong kĩ thuật sử dụng  phần mềm quản lý lớp học thông minh trong giảng dạy. Chắc chắn thời gian tới 30/30 phòng học của nhà trường sẽ phát huy tích cực việc áp dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy để nâng cao chất lượng học tập của học sinh hơn nữa.

                                                                                     Mỹ  Hạnh

Thời tiết

Tỷ giá ngoại tệ
Thống kê truy cập
Đang online 277