Trung tâm HCC Thành phố: Ổn định hoạt động sau sáp nhập
Sau gần 2 tháng thực hiện việc sáp nhập Huyện Hoành Bồ và TP Hạ Long, đến nay, hoạt động của các phòng ban, đơn vị, trong đó có Trung tâm HCC Thành phố đã bước đầu ổn định, đi vào nề nếp. Là đầu mối tiếp nhận hồ sơ của công dân, tổ chức, Trung tâm đã khắc phục những khó khăn ban đầu sau sáp nhập, triển khai các giải pháp để đảm bảo và nâng cao chất lượng phục vụ.
Chị Vũ Thị Hoa, công dân của phường Việt Hưng có mặt tại Trung tâm HCC Thành phố Hạ Long cơ sở 2 (phường Hoành Bồ) để làm thủ tục xin cấp điện, cấp nước. Trước kia, mỗi lần muốn giao dịch thủ tục hành chính với cơ quan nhà nước, chị Hoa phải đi một quãng đường hơn 15 km để tới được Trung tâm HCC Thành phố tại phường Hồng Gai, TP Hạ Long. Từ sau khi thực hiện việc sáp nhập huyện Hoành Bồ vào TP Hạ Long, chị Hoa cũng như các công dân thuộc 2 phường Việt Hưng và Hà Khẩu có thể đến Trung tâm HCC cơ sở 2 để làm thủ tục chỉ với quãng đường trên dưới 5km, vừa tiết kiệm thời gian, vừa thuận tiện đi lại.
Người dân đến làm nhiệm vụ tại Trung tâm HCC Thành phố cơ sở 2 tại phường Hoành Bồ
Không chỉ có 02 phường Việt Hưng, Hà Khẩu, người dân các xã, phường thuộc huyện Hoành Bồ cũ cũng thực hiện các giao dịch hành chính tại Trung tâm HCC cơ sở 2 để tránh việc phải đi lại xa xôi, vất vả. Ông Phan Tiến Cường, Phó Giám đốc Trung tâm HCC Thành phố phụ trách cơ sở 2 cho biết: Trung tâm HCC Thành phố duy trì hoạt động tại cơ sở 2 tại phường Hoành Bồ để tạo điều kiện tốt nhất, thuận lợi nhất cho người dân tại huyện Hoành Bồ cũ khi sáp nhậ vẫn được giải quyết thủ tục hành chính tại đây. Ngoài ra, Trung tâm còn tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính cho công dân 2 phường Việt Hưng và Hà Khẩu. Từ khi phân vùng thì lượng công dân của Việt Hưng và Hà Khẩu đến Trung tâm HCC cơ sở 2 tại phường Hoành Bồ rất đông. Tuy nhiên, đơn vị đã cố gắng phục vụ, giải quyết các hồ sơ đảm bảo quy trình và chất lượng.
Để khắc phục những khó khăn trong điều hành 02 cơ sở sau sáp nhập, Trung tâm HCC Thành phố đã xây dựng quy trình hoạt động thống nhất tại trụ sở chính và cơ sở 2. Cùng với đó, Trung tâm đã phối hợp với các phòng ban, đơn vị của Thành phố cắt cử, bố trí đầy đủ cán bộ trực tại các quầy thủ tục của 02 cơ sở để hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ, đảm bảo hoạt động ổn định, thông suốt, không bị gián đoạn. Từ sau sáp nhập đến nay, Trung tâm HCC Thành phố đã tiếp nhận gần 24.500 hồ sơ thủ tục hành chính; tỷ lệ giải quyết đúng và trước hạn đạt trên 98%.
Với sự chủ động, tích cực, Trung tâm HCC Thành phố đã và đang nỗ lực hoàn thành tốt vai trò là cầu nối giữa người dân, doanh nghiệp và chính quyền; góp phần quan trọng nâng cao chất lượng công tác cải cách hành chính của Thành phố.
Thu Hường
Tin tức khác
- ĐẢNG ỦY PHƯỜNG ĐẠI YÊN TỔ CHỨC HỘI NGHỊ KIỂM ĐIỂM VÀ ĐÁNH GIÁ, XẾP LOẠI CHẤT LƯỢNG ĐỐI VỚI TẬP THỂ, CÁ NHÂN TRONG HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ NĂM 2024
- HỒ SƠ ĐỀ XUẤT CẤP ĐỘ 1 HỆ THỐNG MẠNG NỘI BỘ PHƯỜNG ĐẠI YÊN THÀNH PHỐ HẠ LONG
- QUYẾT ĐỊNH Về việc ban hành phương án ứng cứu, xử lý sự cố cho hệ thống thông tin của UBND phường Đại Yên
- QUYẾT ĐỊNH Quy chế bảo đảm an toàn, an ninh thông tin mạng cho Hệ thống mạng nội bộ tại UBND phường Đại Yên
- BC Năm Kết quả công tác Lao động ~ Việc làm, Giáo dục nghề nghiệp, BTXH, Bảo vệ chăm sóc trẻ em, Bình đắng giói và Phòng, chống tệ nạn xã hội năm 2024