Nỗ lực bứt phá trong cải cách hành chính và chuyển đổi số

Với quan điểm “Lấy sự hài lòng của người dân, tổ chức làm thước đo cải cách hành chính”, thời gian qua, TP Hạ Long đã tập trung triển khai các giải pháp cải cách hành chính, chuyển đổi số từ Thành phố đến các phường, xã để phục vụ tốt nhất nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính của người dân, doanh nghiệp. Qua đó, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Mỗi ngày, Bộ phận một cửa phường Hà Khánh tiếp nhận khoảng 50 hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền. Để nâng cao chất lượng cải cách thủ tục hành chính, phục vụ nhân dân, UBND phường Hà Khánh đã đổi mới công tác chỉ đạo điều hành; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức; tạo môi trường số để tổ chức, công dân giải quyết được nhanh chóng, thuận tiện. Xác định rõ trách nhiệm cho đội ngũ cán bộ làm việc tại Bộ phận một cửa với việc thực hiện nguyên tắc ứng xử, giao tiếp có văn hóa, tác phong, lề lối làm việc, tinh thần phục vụ tổ chức, công dân đến liên hệ để giải quyết công việc. 

Rất đông công dân thường xuyên đến thực hiện thủ tục tại Trung tâm HCCC Thành phố

Còn tại Trung tâm hành chính công TP Hạ Long hiện đang giải quyết 279 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của Thành phố liên quan đến công dân, tổ chức. Cùng với việc tinh gọn thủ tục hành chính, đẩy mạnh giải quyết thủ tục trên môi trường điện tử, số hóa hồ sơ, giấy tờ, liên thông điện tử, Trung tâm đã tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực thi công vụ của cán bộ, công chức viên chức người lao động đồng thời thường xuyên, kịp thời ghi nhận những phản ánh, kiến nghị của người dân, tổ chức để có sự chấn chỉnh, xử lý kịp thời.

Tính đến thời điểm này, TP Hạ Long đã cơ bản hoàn thành 33/34 nhiệm vụ trọng tâm theo kế hoạch CCHC, tổng số hồ sơ tiếp nhận và giải quyết tại Trung tâm HCC Thành phố là: 41.767 hồ sơ, tỷ lệ giải quyết trước và đúng hạn đạt 99,9%. 100% các văn bản được giao việc trên Chính quyền điện tử; 99,8% hồ sơ thủ tục hành chính được giải quyết trên môi trường mạng và 100% kết quả đủ điều kiện được ký số; 100% cán bộ công chức, viên chức đã sử dụng hệ thống quản lý văn bản, một cửa điện tử, chữ ký số cá nhân trong giải quyết công việc. Việc khảo sát ý kiến đánh giá mức độ hài lòng của người dân và doanh nghiệp tại Trung tâm Hành chính công thành phố tiếp tục được triển khai với mức tỷ lệ hài lòng, rất hài hòng đạt 100%, không có phiếu đánh giá không hài lòng.

Đặc biệt, thành phố là đơn vị đầu tiên trong toàn tỉnh triển khai thực hiện trả thông báo thuế điện tử lĩnh vực đất đai kết hợp với thanh toán qua cổng dịch vụ công quốc gia; giúp cắt giảm khâu, bước giải quyết TTHC; tạo môi trường số để tổ chức, công dân giải quyết được nhanh chóng, thuận tiện.

Năm 2024 Thành phố quyết tâm giữ vững vị trí dẫn đầu về 3 chỉ số DDCI, Par-Index, DTI, tăng thứ hạng 2 chỉ số còn lại (SIPAS, DGI) 

Năm 2024 Thành phố quyết tâm giữ vững vị trí dẫn đầu về 3 chỉ số DDCI, Par-Index, DTI, tăng thứ hạng 2 chỉ số còn lại (SIPAS, DGI) trong năm 2024 và các năm tiếp theo, phấn đấu đến năm 2025, Hạ Long thuộc nhóm dẫn đầu toàn tỉnh về chuyển đổi số toàn diện; tỷ trọng kinh tế số trong từng ngành, lĩnh vực đạt tối thiểu 10%.

                                               Nguồn: Cổng thông tin điện tử Hạ Long

Thời tiết

Tỷ giá ngoại tệ
Thống kê truy cập
Đang online 1822