Ấn tượng đẹp những ngày cách ly tại Thành phố Hạ Long
Trên địa bàn thành phố Hạ Long hiện còn khoảng 2.500 người đang cách ly tập trung theo hình thức có thu phí tại 15 khách sạn. Ngoài việc đảm bảo an toàn, các đơn vị tổ chức cách ly đã có sự hỗ trợ về kinh phí cũng như phục vụ với tinh thần tận tâm, để lại nhiều ấn tượng trong lòng những đoàn khách.
Bức thư của anh Trần Đăng Pháp, tỉnh Hà Tĩnh viết gửi khách sạn Sun Bay Tuần Châu
Từ Nhật Bản về nước ngày 27/11 và bắt đầu cách ly theo hình thức có trả phí tại khách sạn Sun Bay Tuần Châu, sau 1 tuần, trong thư gửi bộ phận lễ tân của khách sạn, anh Trần Đăng Pháp, tỉnh Hà Tĩnh viết: “Được trở về quê hương từ Nhật Bản,đó là niềm vui sướng, vì tết này được sum vầy cùng gia đình sau bao năm vất vả làm việc. Ra nước ngoài cũng mong mang được nhiều ngoại tệ về Việt Nam, nhưng không may gặp phải bịch bệnh nên mọi thứ cũng trở nên khó khăn. Để một công dân Việt Nam đi xét nghiệm Covid 19 tại Nhật bản thì rất khó nên trong mỗi chúng tôi đều rất lo lắng là mình có bị nhiễm bệnh hay không, có là nguồn lây bệnh không. Về tới Việt Nam chúng tôi cảm nhận được tình người…Nhìn cách phục vụ của khách sạn Sun Bay thì chúng tôi mới hiểu được vì sao Hạ Long lại phát triển như vậy…Từ phòng 502 nhìn ra biển, ngắm những tòa nhà san sát nhau mà cứ ngỡ như Singapore vậy.”
Tại khách sạn Sun Bay Tuần Châu hiện có 116 khách, cách ly từ ngày 27/11. Đến nay, trải qua 10 ngày cách ly, bộ phận lễ tân của Khách sạn Sun Bay đã nhận được hàng chục bức tâm thư và những dòng tin nhắn vô cùng xúc động.
Những dòng nhắn gửi xúc động của đoàn khách cách ly
Ngon miệng, đẹp mắt, đảm bảo vệ sinh, nhiều người còn tăng cân trong khoảng thời gian cách ly tại khách sạn. Đó là chia sẻ của nhiều thành viên đoàn khách đang cách ly. Quy trình chế biến bữa cơm của khách sạn Sun Bay Tuần Châu đều được kiểm thực 3 bước và lưu mẫu thức ăn đẩy đủ. Hàng ngày nhân viên khách sạn phục vụ khách hàng tận cửa phòng những xuất ăn nóng hổi, được khách hàng đánh giá cao về chất lượng dịch vụ. Chị Hoàng Thị Thùy Linh, Giám đốc điều hành khách sạn Sun Bay, Tuần Châu, Hạ Long cho biết: “Nhận thức được vai trò, trách nhiệm của mình trong công tác phòng chống dịch Covid 19 nên chúng tôi đã quán triệt nhân viên nghiêm túc thực hiện đúng quy trình phòng chống dịch. Tất cả nhân viên phục vụ khách trực tiếp đều ở tại khách sạn cách ly đủ 14 ngày. Chúng tôi hiểu rằng mỗi vị khách đều rất mong mỏi đến ngày về đoàn tụ với gia đình, do đó chúng tôi luôn cố gắng đem lại cho họ những tình cảm nồng ấm để họ cảm nhận được 14 ngày trôi qua thật nhanh chóng. Hy vọng rằng sau đợt cách ly họ quay trở về địa phương sẽ lưu lại những ấn tượng đẹp về thành phố Hạ Long.”
Bữa cơm đầy đủ dinh dưỡng của khách sạn Sun Bay Tuần Châu
Là ngày cuối cùng trong 2 tuần cách ly, 100% khách hàng đều có kết quả xét nghiệm âm tính lần 2, song những biện pháp phòng dịch vẫn được thực hiện nghiêm ngặt tại khách sạn Pearl Tuần Châu. Trong quá trình tiếp xúc với khách, nhân viên đều mang đầy đủ khẩu trang, găng tay, tấm chắn giọt và quần áo bảo hộ y tế, thường xuyên phun khử khuẩn và lau chùi bằng dung dịch Cloramine B. Lực lượng an ninh thường xuyên túc trực thực hiện nhiệm vụ bảo vệ, giám sát để không cho người không có phận sự vào bên trong và những người đang bị cách ly không được ra ngoài. Chị Nguyễn Thị Huyền, Phó Giám đốc điều hành khách sạn Pearl Tuần Châu cho biết: “Để đảm bảo phục vụ tốt nhất cho khách trong thời gian cách ly, các nhân viên của khách sạn làm việc liên tục 3 ca, phục vụ đầy đủ 3 bữa ăn/ ngày. Các bữa ăn đều chế biến phù hợp theo khẩu vị của khách. Việc dọn dẹn vệ sinh được tiến hành theo đúng hướng dẫn của Sở y tế. Chúng tôi sẽ cố gắng làm tốt hơn nữa để góp chút công sức nhỏ bé của mình vào công tác phòng chống dịch của tỉnh nói riêng và đất nước nói chung để đẩy lùi dịch bệnh, dần ổn định về kinh tế.”
Biện pháp phòng dịch được thực hiện nghiêm túc bên trong các khách sạn có khách cách ly
Vui mừng vì có kết quả âm tính với dịch Covid 19 và kết thúc 14 ngày cách ly, anh Võ Minh Sang, tỉnh Vĩnh Long, cách ly tại khách sạn Pearl Tuần Châu chia sẻ: “Những ngày tại đây mọi thứ đều thuận lợi từ những bữa ăn đến cơ sở vật chất, thái độ của nhân viên rất thân thiện dễ mến…”
Từ ngày 22/3 đến nay, trên địa bàn thành phố Hạ Long có 26 khách sạn được UBND thành phố ban hành quyết định thành lập cơ sở cách ly tập trung theo hình thức có thu phí. Thành phố đã bố trí cách ly tập trung cho gần 15.600 người với 166 đợt. Hiện còn 2.531 người đang cách ly tại 15 khách sạn trên địa bàn thành phố.
Chuẩn bị thủ tục cho đoàn khách kết thúc thời gian cách ly
Với tinh thần trách nhiệm cao, các khách sạn tổ chức cách ly tập trung trên địa bàn thành phố không chỉ đảm bảo an toàn tuyệt đối, không để mầm bệnh lây lan ra cộng đồng mà còn thể hiện sự tình cảm, chu đáo đối với mọi người.
Hồng Phương
Tin tức khác
- Nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông
- ĐẢNG ỦY PHƯỜNG ĐẠI YÊN TỔ CHỨC HỘI NGHỊ KIỂM ĐIỂM VÀ ĐÁNH GIÁ, XẾP LOẠI CHẤT LƯỢNG ĐỐI VỚI TẬP THỂ, CÁ NHÂN TRONG HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ NĂM 2024
- HỒ SƠ ĐỀ XUẤT CẤP ĐỘ 1 HỆ THỐNG MẠNG NỘI BỘ PHƯỜNG ĐẠI YÊN THÀNH PHỐ HẠ LONG
- QUYẾT ĐỊNH Về việc ban hành phương án ứng cứu, xử lý sự cố cho hệ thống thông tin của UBND phường Đại Yên
- QUYẾT ĐỊNH Quy chế bảo đảm an toàn, an ninh thông tin mạng cho Hệ thống mạng nội bộ tại UBND phường Đại Yên